Chuyên gia năng lượng tái tạo - Xem ngay

Điện Mặt Trời Hòa Lưới Vừa Tiết Kịêm Điện Vừa Bán Điện Dư

Điện Mặt Trời Hòa Lưới Vừa Tiết Kịêm Điện Vừa Bán Điện Dư

Sau khi Thủ tướng ban hành Quyết định số: 11/2017/QĐ-TTg, QUYẾT ĐỊNH VỀ CƠ CHẾ KHUYẾN KHÍCH PHÁT TRIỂN CÁC DỰ ÁN ĐIỆN MẶT TRỜI TẠI VIỆT NAM và Bộ Công thương có Thông tư Số: 16/2017/TT-BCT  QUY ĐỊNH VỀ PHÁT TRIỂN DỰ ÁN VÀ HỢP ĐỒNG MUA BÁN ĐIỆN MẪU ÁP DỤNG CHO CÁC DỰ ÁN ĐIỆN MẶT TRỜI. Hàng trăm hộ dân ở Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Long An... đua nhau lắp điện mặt trời trên mái nhà. Theo thống kê Việt Nam ghi nhận 748 dự án điện mặt trời nối lưới trên mái nhà, với tổng công suất 11,5MW.

Pin hanwha

Hệ thống điện mặt trời trên mái nhà

Điện mặt trời hiện có 2 giải pháp chính: Hệ thống độc lập và hệ thống hòa lưới. Trong bài viết này chúng tôi gửi tới các bạn, nội dung về nguyên lý hoạt động và lợi ích khi lắp điện mặt trời hòa lưới. Vì trên thực tế, dạng hệ thống này có hiệu quả về kinh tế cao, do không sử dụng bình trữ điện, vận hành ổn định, tốn rất ít chi phí bảo trì, lượng điện dư có thể bán lại...

Hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới là giải pháp điện mặt trời không dùng ắc quy trữ điện. Điện NLMT hòa trực tiếp vào lưới điện, hệ thống ưu tiên sử dụng điện mặt trời trước, khi điện mặt trời thiếu sẽ tự động kéo lưới điện quốc gia bù vào. Khi Điện mặt trời phát dư, được đưa ngược lên lưới điện quốc gia; EVN ghi nhận lượng điện này bằng điện kế hai chiều, sau đó mua lại với giá 2.086 đồng/kWh (khi hoàn thành thủ tục mua bán điện với chủ đầu tư). Về đêm hệ thống chuyển qua sử dụng lưới điện quốc gia hoàn toàn.

- Hệ thống gồm 02 thiết bị chính:

+ Tấm Pin năng lượng mặt trời.

+ Inverter hòa lưới.

điện năng lượng mặt trời

Hệ thống Điện mặt trời cho gia đình

Vậy có nên đầu tư Điện mặt trời cho căn nhà bạn??????

Hãy tưởng tượng 1 bài toán nhỏ điển hình cho 1 gia đình có lắp điện mặt trời và không lắp điện mặt trời sau 5 năm sẽ như thế nào nhé:

GIA ĐÌNH CÓ LẮP ĐIỆN MẶT TRỜI:
- Lúc này gần như đã hoàn vốn, tự chủ về năng lượng.
- Không lo lắng khi giá điện tăng cao.
- Hàng tháng có thu nhập từ điện mặt trời dư phát ra (Không nhất thiết bạn phải lắp công suất lớn mới có thể phát dư, vì tại mỗi thời điểm trong ngày khi gia đình bạn sử dụng điện ít hơn với lượng điện mặt trời phát ra, thì hệ thống tự động bán ngược điện lên lưới).
- Tiên phong đón đầu công nghệ, anh em bạn bè nể phục vì tầm nhìn xa. 
GIA ĐÌNH KHÔNG LẮP ĐIỆN MẶT TRỜI:
- Giá điện tăng cao qua mỗi năm => Lo lắng hoang mang.
- Trời nắng nóng càng sử dụng thiết bị nhiều điện càng tăng (Có điện mặt trời, càng nắng điện càng nhiều).
- Nhà hàng xóm có nhà mình không có -> day rứt phân vân. 

Cách đây hơn 10 năm mọi người e dè máy nước nóng mặt trời như thế nào thì bây giờ e dè điện mặt trời như vậy, Nhưng ngày hôm nay máy nước nóng là gần như không thể thiếu, thậm chí ảnh hưởng đến giá trị khi mua, bán nhà.

BẠN CẦN CUNG CẤP THÊM THÔNG TIN VỀ ĐIỆN MẶT TRỜI HÃY LIÊN HỆ CHÚNG TÔI:

CÔNG TY TNHH SOLAR E

https://www.facebook.com/solare.vn/

80/14, Đường số 17, P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức, TP.HCM

088.87.86.123 - 088.86.87.123  


Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.