Chuyên gia năng lượng tái tạo - Xem ngay

Khám phá nhà máy điện nổi năng lượng Mặt Trời lớn nhất tại Nhật Bản

Khám phá nhà máy điện nổi năng lượng Mặt Trời lớn nhất tại Nhật Bản

Tại Nhật Bản, các nhà máy điện nổi chạy bằng năng lượng Mặt Trời đang xuất hiện ngày càng nhiều hơn. Người Nhật đang tận dụng các mặt hồ ở khắp các địa phương để xây dựng nhà máy điện nổi nhằm đa dạng hóa nguồn cung cấp điện năng và bù đắp sự thiếu hụt năng lượng sau khi đóng cửa các nhà máy điện hạt nhân.

Trên mặt hồ chứa nước Yamakura nằm tại tỉnh Chiba, nhà máy điện nổi chạy bằng năng lượng Mặt Trời Yukamura là nhà máy điện Mặt Trời nổi lớn nhất Nhật Bản và lớn thứ 3 trên thế giới với công suất thiết kế lên đến 13,7 MW. Với gần 51.000 tấm pin năng lượng Mặt Trời, nhà máy điện nổi khổng lồ Yukamura có khả năng cung ứng đủ điện năng cho 5.000 hộ gia đình trong suốt 1 năm.

Các nhà máy điện nổi đang trở thành một xu hướng mới trong ngành năng lượngNhật Bản. Các công ty Nhật Bản đang tìm đến các hồ rộng, đáy không quá sâu, mặt nước tĩnh với các đợt sóng cao không quá 1m để xây dựng các nhà máy điện nổi. Nhà máy điện nổi năng lượng Mặt Trời được đánh giá có rất nhiều ưu điểm như chi phí bảo dưỡng, bảo trì thấp, tận dụng được không gian mặt nước trống vốn có ở khắp nơi tại Nhật Bản.

Các nhà máy điện nổi đem lại lợi ích kinh tế lớn nhưng cùng với làn sóng đầu tư vào nhà máy điện nổi, các mặt hồ lớn cũng ít dần đi nên các công ty đang chuyển hướng sang các mặt hồ nhỏ hơn.

Kể từ sau sự cố rò rỉ hạt nhân tại nhà máy Fukushima, các dạng năng lượng tái tạo như năng lượng Mặt Trời đang ngày càng được chú trọng hơn tại Nhật Bản và đóng góp lớn hơn cho các họat động kinh tế và xã hội.

Nguồn: vtv

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.