Chuyên gia năng lượng tái tạo - Xem ngay

4 điều cần lưu ý khi vệ sinh tấm pin năng lượng mặt trời

4 điều cần lưu ý khi vệ sinh tấm pin năng lượng mặt trời

Tại sao cần vệ sinh tấm pin năng lượng mặt trời? 

  • Sau một thời gian hoạt động ngoài trời, các tấm pin năng lượng mặt trời sẽ có lớp bụi bẩn bám trên bề mặt, làm giảm đi một phần lượng ánh sáng mặt trời đi đến bề mặt tế bào quang điện và là nguyên nhân giảm hiệu suất hoạt động của tấm pin.
  • Việc vệ sinh sẽ giúp làm sạch bề mặt của pin, qua đó làm tăng khả năng hấp thụ ánh sáng và tăng hiệu suất hoạt động. Ngoài ra, còn ngăn được các chất bẩn bám trên pin, làm chậm đi quá trình oxi hoá khung pin, dây dẫn và các điểm đấu nối, qua đó giúp tăng tuổi thọ của tấm pin.
 

 

4 điều cần lưu ý khi vệ sinh tấm pin năng lượng mặt trời

  • Không cần vệ sinh tấm pin hằng ngày hoặc vệ sinh quá thường xuyên vì nếu tấm pin không bị bẩn, việc vệ sinh quá thường xuyên sẽ làm lãng phí tài nguyên, thậm chí có thể gây xước pin làm ảnh hưởng tới hiệu suất hoạt động của hệ thống.
  • Làm sạch pin bằng nước mưa là rất hiệu quả, rất tốt, tấm pin được thiết kế nghiêng nên khi trời mưa, dàn pin có thể tự làm sạch mình, đặc biệt với dàn pin lắp trên mái ngói thì quá trình làm sạch càng tốt hơn bao giờ hết.
  • Dụng cụ vệ sinh tấm pin, Solar E khuyến cáo khách hàng chỉ cần sử dụng cây lau nhà vải bông mềm, tránh sử dụng các thiết bị cứng như cọ chùi dễ làm xước mặt pin. Hạn chế sử dụng thuốc tẩy rửa dễ làm hao mòn kính cường lực bảo vệ, nên chỉ sử dụng nước rửa chuyên dụng hoặc nước sạch. Nếu sử dụng chất tẩy rửa hãy pha loãng chúng.
  • Khi trời nóng có nên xịt nước lên dàn pin? Sẽ rất khó để tấm pin vỡ khi bị sốc nhiệt nếu trời nóng mà xịt nước hoặc mưa đột ngột, tuy nhiên khách hàng nên hạn chế. Thời điểm nên vệ sinh pin tốt nhất là vào sáng sớm, khi trời sẫm tối vì lúc đó không có sự chênh lệch lớn giữa nhiệt độ của dàn pin và nước rửa sẽ tránh việc pin bị sốc nhiệt.
 

 

Đảm bảo an toàn khi tiến hành vệ sinh tấm pin 

  • Các tấm pin được lắp đặt trên mái nhà nên sẽ khá là khó khăn và nguy hiểm cho việc vệ sinh. Nếu khách hàng muốn tự vệ sinh dàn pin thì nên trang bị thang, mũ bảo hộ, dây bảo hộ để bảo vệ mình, nhưng tốt nhất nên sử dụng vòi nước và cây lau và bạn đứng trên mặt đất để làm sạch.
 

  • Nếu gặp khó khăn trong quá trình vệ sinh pin, khách hàng chỉ cần gọi điện thoại đến SOLAR E 088.87.86.123, chúng tôi sẽ cử nhân viên đến vệ sinh pin và hỗ trợ cho khách hàng tận tình và chu đáo nhất.
 
Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.