Chuyên gia năng lượng tái tạo - Xem ngay

Top 3 lỗi thường gặp khi lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời

Top 3 lỗi thường gặp khi lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời

1. Góc nghiêng:

☑Mỗi vị trí địa lý các nhau sẽ có góc nghiêng khác nhau để đạt hiệu suất cao nhất, ở Việt Nam góc nghiêng khoảng 10 - 15 độ là hợp lý, tùy theo mái nhà mà chúng ta lắp sao cho đạt hiệu suất và thẩm mỹ

☑Góc nghiêng giúp cho nước mưa có thể chảy xuống dưới cuốn theo bụi giúp "rửa pin" một cách tự nhiên, nếu lắp góc quá nhỏ hoặc bằng sẽ dẫn đến việc bị ứ đọng nước khiến bụi bị tích tụ lâu ngày che mất ánh sáng => làm giảm hiệu suất của tấm pin.

 

2. Hướng Pin:

☑Tại nước ta, hướng Nam là hướng tốt nhất để lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời. Ngoài ra, nếu vị trí nhà hoặc đặc điểm mái không thỏa điều kiện để lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời theo hướng Nam thì bạn vẫn có thể lựa chọn hướng Tây Nam, hướng Tây và Đông Nam, tuy sẽ có sự chênh lệch về hiệu suất nhưng nó là không lớn.

 

3. Bóng râm:

☑Điều này cực kì quan trọng vì 1 sai lầm nhỏ kéo theo hiệu suất của hệ thống giảm theo rất lớn, nhiều người lầm tưởng rằng việc che khuất 1 ít tấm pin sẽ không ảnh hưởng nhiều nhưng sự thật việc che 1 phần nhỏ cũng có thể suy giảm công suất hệ thống

☑Tấm pin mặt trời có nguyên lý hoặt động khác so với tấm thu nhiệt nước nóng năng lượng mặt trời, đối với hệ thống nước nóng mặt trời thì diện tích che khuất sẽ tỉ lệ tuyến tính với hiệu suất. Nhưng tấm pin năng lượng mặt trời thì khác, với một diện tích che khuất chỉ từ 5% nhưng có thể kéo theo hệ thống giảm từ 50 - 70% hiệu suất, thậm chí làm hệ thống tạm ngưng hoạt động.

 

------------------------

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu chi tiết hơn về hệ thống điện mặt trời vui lòng liên hệ Solar E qua:

CÔNG TY TNHH SOLAR E     

  • Hotline: 088 8786 123 hoặc 088 8687 123
  • Website: www.solare.vn
  • Địa chỉ: Số 12, đường số 1, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

 

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.