Chuyên gia năng lượng tái tạo - Xem ngay

Báo giá hệ thống Điện mặt trời hòa lưới dành cho Gia Đình

Báo giá hệ thống Điện mặt trời hòa lưới dành cho Gia Đình

Điện năng lượng mặt trời không còn là một nguồn điện năng quá “xa xỉ” đối với các hộ gia đình. Nhờ sự phát triển về công nghệ, chi phí lắp đặt điện mặt trời đã giảm mạnh.

Đặc biệt sau khi thông tư số 16/2017/TT-BCT của Bộ Công thương quy định về "phát triển dự án và hợp đồng mua bán điện mẫu áp dụng cho các dự án Điện mặt trời" có hiệu lực. Nhiều địa phương đi đầu là Thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành lắp đặt miễn phí điện kế hai chiều, ghi nhận lượng điện do hệ thống Pin mặt trời phát dư nhằm tiến tới kí hợp đồng mua lại lượng điện này với giá 2.086 đồng/kWh. Với những thuận lợi đó điện mặt trời đang nở rộ trên mái nhà của nhiều hộ gia đình, tuy nhiên kiến thức về nguyên lý hoạt động cùng giá thành đầu tư điện mặt trời cho một hộ gia đình là bao nhiêu rất nhiều người chưa nắm rõ. 

Hệ thống điện mặt trời hiện nay gồm 2 loại chính: hệ thống độc lập và hệ thống hòa lưới. Trong bài viết này chúng tôi gửi tới các bạn các nội dung về nguyên lý hoạt động và giá thành hệ thống hòa lưới. Vì trên thực tế dạng hệ thống này có hiệu quả về kinh tế cao do không sử dụng bình trữ điện, vận hành ổn định không tốn chi phí bảo trì, lượng điện dư có thể bán lại...

1. Nguyên lý hoạt động hệ thống điện năng lượng mặt trời hòa lưới 

Hệ thống pin năng lượng mặt trời nhận bức xạ mặt trời và chuyển hóa thành nguồn điện một chiều (DC). Nguồn điện DC này sẽ được chuyển đổi thành nguồn điện xoay chiều (AC) thông qua Grid Tie Inverter ( bộ chuyển đổi điện nối lưới). Bộ chuyển đổi này đảm bảo nguồn năng lượng được tạo ra từ hệ pin mặt trời được chuyển đổi ở chế độ tốt nhất nhằm tối ưu hóa nguồn năng lượng từ hệ pin mặt trời và cung cấp điện năng cho tải. Vào ban đêm chuyển sang sử dụng điện lưới hoàn toàn.
Bên cạnh đó việc inverter có chế độ thông minh, tự tính toán lấy thêm điện lưới bù vào khi hệ thống điện mặt trời phát công suất thấp hơn tải và trả ngược lên lưới khi hệ thống phát dư.


nguyen-ly-dien-mat-troi-hoa-luoi

Sơ đồ Nguyên lý hoạt động hệ thống điện mặt trời hòa lưới

2. Lắp hệ thống Công suất bao nhiêu là phù hợp

Căn cứ vào lượng điện hàng tháng gia đình sử dụng và sản lượng điện của hệ thống điện mặt trời. Khách hàng tính ra được hệ thống phù hợp với gia đình. 

Ví dụ: Nhà anh Nguyễn Văn A một tháng sử dụng 1.500.000 đồng tiền điện tương đương 600kWh/tháng. Vì ban đêm hệ thống chuyển sang sử dụng điện lưới hoàn toàn nên anh A chọn hệ thống sản lượng điện một tháng phát khoảng 300kWh, trường hợp gia đình anh A sử dụng ban ngày nhiều có thể lắp một hệ thống lớn hơn. Nếu sử dụng loại Pin mặt trời HanWha 345Wp, anh A cần lắp hệ thống 06 tấm Pin (tổng công suất 2070Wp) sản lượng điện hàng tháng: từ 250 - 300kWh

DƯỚI ĐÂY LÀ SẢN LƯỢNG ĐIỆN CỦA MỘT SỐ HỆ THỐNG ĐIỆN MẶT TRỜI

Loại Pin HanWha QCELL 345WP - POLY - PERC, Công nghệ mới nhất, 72Cell

san-luong-hang-thang-pin-mat-troi

Sản lượng điện năng lượng mặt trời hàng tháng

Căn cứ vào bảng sản lượng điện trên các bạn hoàn toàn có thể chọn cho gia đình một hệ thống điện mặt trời phù hợp.

Sau khi chọn được hệ thống phù hợp, chúng ta truy cập vào trang sản phẩm để tham khảo giá thành: https://solare.vn/collections/lap-dat-tron-goi-dien-mat-troi

Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.