Chuyên gia năng lượng tái tạo - Xem ngay

VIETINBANK TÀI TRỢ DỰ ÁN ĐIỆN MẶT TRỜI QUY MÔ LỚN NHẤT VIỆT NAM

VIETINBANK TÀI TRỢ DỰ ÁN ĐIỆN MẶT TRỜI QUY MÔ LỚN NHẤT VIỆT NAM

Toàn bộ số vốn đầu tư của dự án điện năng lượng mặt trời quy mô lớn nhất Việt Nam do VietinBank tài trợ trên cơ sở hợp tác toàn diện các dịch vụ phi tín dụng. Đây là một phần kết quả của Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào tỉnh Bạc Liêu được tổ chức sáng ngày 30/1/2018.

Hội nghị Xúc tiến đầu tư là một phần của chuỗi sự kiện Xúc tiến đầu tư tỉnh Bạc Liêu 2018. Hội nghị có sự tham gia của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ, ngành liên quan. 

Tại Hội nghị, đại diện tỉnh Bạc Liêu đã trao chứng nhận đầu tư cho Nhà máy điện mặt trời với tổng mức đầu tư trên 10.242 tỷ đồng do Tập đoàn SP Hàn Quốc triển khai tại xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải.Dự án được đánh giá là có quy mô lớn nhất cả nước, với diện tích khoảng 400ha,công suất lên đến 300MW, dự kiến hòa lưới điện quốc gia trong quý II/2019.

Thủ tướng đánh giá cao việc Bạc Liêu xin rút dự án Nhà máy Nhiệt điện Cái Cùng ra khỏi Quy hoạch Tổng sơ đồ điện VII là sự quyết liệt mà không phải tỉnh nào cũng dám làm. “Nếu biết khai thác hiệu quả, bền vững tiềm năng, lợi thế của tỉnh nhà gắn với xu hướng công nghệ mới, tỉnh Bạc Liêu hoàn toàn có thể trở thành viên ngọc xanh bên bờ biển Tây Nam của Tổ quốc. Chúng ta tin điều đó sẽ được tổ chức thực hiện ở tỉnh nhà. Điều này hoàn toàn là hiện thực chứ không phải dự đoán. Chỉ có điều chúng ta cần tạo môi trường đầu tư tốt hơn nữa, thuận lợi hơn nữa để thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước, biến vùng đất đầy tiềm năng này, cả tiềm năng kinh tế và văn hóa, thực hiện các mục tiêu mà chúng ta đưa ra” - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

điện mặt trời


Bài trước Bài sau
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.